Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Cách làm món canh đắng từ gan, lòng nhím

Huy Nguyễn

Canh đắng đơn giản là thứ canh được nấu từ lòng nhím với các gia vị đi kèm - các loại rau thơm rất đơn giản có trong bữa ăn hàng ngày. Hơn nữa, những ai am hiểu một chút thì đều biết rằng dạ dày nhím là một trong những vị thuốc bổ dưỡng, có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất tốt. Còn với một bữa thịt nhím ngon miệng, nó là món khai vị độc đáo, thanh mát và đặc biệt giải rượu hiệu quả cho các khách nhậu.

Cách làm

Gan và lòng nhím làm sạch băm nhỏ. Rau răm, hành hoa, rau ngổ, lá móc mật, thịt, thêm một chút củ riềng, sả, cơm mẻ, một chút mắm tôm ngon…  Nếu thích, người nấu có thể điểm vào một mớ lát cây chuối non xắt mỏng như lá mạ. Rồi bóp tất cả cho thật đều với nhau, ướp trong khoảng 15 phút. Đun lửa nhỏ, bắc nồi lên bếp đảo đều. Lửa vừa bén vào, mùi thơm của riềng sả, mắm tôm dậy lên. Đầu bếp cứ để cho nồi canh ngấm gia vị, sôi liu riu trên bếp lửa chừng vài phút rồi đổ thêm vào vài bát nước. Khi nào nồi canh sôi bùng lên, khuấy vào thấy sền sệt là được.



Nồi canh sóng sánh mỡ vàng, ẩn hiện những miếng lòng, miếng sụn quyện với nhúm lá đắng xanh đen, điểm thêm vài trái ớt hiểm đỏ tươi như hoa nở trên mặt đất nâu cằn cỗi. Hương thơm tỏa ra thoang thoảng, có vị nhân nhẫn của lá cây, dìu dịu chua của mẻ, phảng phất chút ngầy ngậy thơm thơm của mỡ, thịt thật quyến rũ. Món này bạn phải thưởng thức ngay khi nóng, phải bưng bát nóng bỏng tay vừa thổi vừa húp, để làn hơi nghi ngút và mùi thơm quyến rũ xộc vào mũi mới cảm nhận được hết cái ngon.

Chạm vào chóp lưỡi đầu tiên là vị đắng đến tê người, rồi dần dần đến cái béo bùi của thịt thà, thơm lừng của sả bằm… cả vị cay xè của trái ớt hiểm mọc dại trên đồi. Đắng, nhưng khi miếng ăn trôi qua cổ họng, còn vương vấn lại trên môi là vị ngọt thật lạ lùng. Húp hết bát canh nóng đến mềm môi, mồ hôi thực khách sẽ vã ra như tắm, người thêm tỉnh táo, khỏe khoắn hẳn ra. Canh đắng còn trợ tiêu hóa, ngừa cảm mạo.

Và để có thể làm nên món thịt nhím ngon, thì bạn vẫn cần nhất nguyên liệu tươi và an toàn. Để chọn được thịt tươi, đạt chuẩn vệ sinh, bạn phải chọn được nơi cung cấp đáng tin cậy, cam kết những nguồn thực phẩm vệ sinh. Đặt tiệc nhím đủ món sẽ là địa chỉ uy tín dành cho bạn


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
☎️☎️☎️ Hotline: 0988.653.111 - Mr Hùng

➡️➡️ CAM KẾT 100% KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG

Huy Nguyễn / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 comments:

Đăng nhận xét